Uống rượu tuổi teen dễ bị ung thư vú
24.06.2010 10:13
Một nghiên cứu mới đây nhất được đăng tải trên tạp chí Nhi Khoa Hoa Kỳ chứng minh rằng uống nhiều rượu ở lứa tuổi vị thành niên có liên quan đến bệnh ung thư vú khi ở tuổi trưởng thành.
Một nghiên cứu mới đây nhất được đăng tải trên tạp chí Nhi
Khoa Hoa Kỳ chứng minh rằng uống nhiều rượu ở lứa tuổi vị thành
niên có liên quan đến bệnh ung thư vú khi ở tuổi trưởng thành.
Nghiên cứu 6.899 phụ nữ có thói quen uống
rượu bia từ lúc 9 - 15 tuổi cho thấy những người uống nhiều
rượu bia nhất trong những năm thiếu niên, nguy cơ mắc u và ung thư
vú cao gấp 5 lần so với những người không bao giờ dùng rượu
bia trong khoảng thời gian này hoặc uống ít hơn 1 lần một tuần.
Đồng tác giả của nghiên cứu này, Catherine
Berkey - chuyên viên nghiên cứu những độc hại sinh học đối với
sức khỏe con người của trường Đại học Y Khoa, Havard, nhấn mạnh
thêm nguy cơ mắc các bệnh u vú lành tính tỉ lệ thuận với
lượng rượu uống vào và việc các u vú lành tính này phát triển
thành ung thư vú là rất lớn.
Nguyên do là tuyến vú đang phát triển và tăng
trưởng nhanh trong thời gian này nên rất dễ tổn thương trước các tác
động.
Để hạn chế nguy cơ mắc các loại u sau này, các
bậc cha mẹ hãy quan tâm và rèn luyện cho con em mình một thói
quen sống và sinh hoạt một cách lành mạnh.
Theo Sina/Dân trí
quyctxh |